Cuối tuần của bạn thật vô vị khi phải ở nhà và làm bạn với chiếc điện thoại. Vậy sao bạn không thử leo núi cuối tuần ở Mỹ Đức?

leo-nui-cuoi-tuan-o-my-duc-1

Nếu bạn có 1 ngày nghỉ thôi hãy cùng HaNoitoplist.com khám phá bức tranh sơn thủy hùng vĩ tại Mỹ Đức sau đây nhé.

Khám phá Phổ Đà Sơn

Nổi tiếng với quần thể di tích – văn hóa Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Tây cũ, nay là Hà Nội) được thiên nhiên ban tặng một hệ thống núi đá vôi trùng trùng điệp điệp với khung cảnh tuyệt đẹp.

Từ điểm hẹn Ngã Tư Sở chúng ta sẽ di chuyển xuống Ba La. Sau đó theo đường 21B về Mỹ Đức lên xã Hồng Sơn thẳng tiến.

Sau khi gửi xe trong ngôi chùa Quan Âm bên hồ Bát Nhã (xã Hồng Sơn). Bạn sẽ xuất phát để chinh phục đỉnh phổ Đà Sơn (còn gọi là chùa Cao). Nằm ở lưng chừng núi với độ cao hơn 300m so với mặt đất.

kham-pha-pho-da-son-1

Càng lên cao bạn sẽ cảm thấy sự hoang vắng của thiên nhiên nơi đây. Thêm vào đó là sự hiện diện của những bông hoa rừng lạ mắt điểm màu cho màu thiên nhiên tại đây.

Sau khi leo hết khoảng 1.500 bậc đá tới được chùa Cao. Men theo đường này bạn sẽ tới Bảo Quan Âm (còn gọi là động Ngọc Long) – một trong năm ngọn núi trong dãy Phổ Đà Sơn.

Tại đây bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh về bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tại đây.

Cũng từ đây bạn có thể sang đỉnh Hai Ngọn. Nơi có động Bồng Lai hoặc bên kia là đỉnh Bàn Cờ. Có dáng bàn cờ tiên giữa mây trời. Ở bên trong động lại như một thế giới với những luồng hơi mát lạnh sảng khoái.

Ở bên trên là các chùm nhũ đá, cùng với đó là các măng đá đua nhau khoe sắc dưới ánh đèn điện tại nơi này.

Ngắm vịnh Hạ Long trên cạn

Cách Phổ Đà Sơn và hồ Tuy Lai không xa là khu hồ Quan Sơn (xã Hợp Tiến). Nơi đây với hàng trăm ngọn núi, hòn đảo lớn nhỏ nổi lên trên mặt nước. Nó được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”.

Để ngắm được cảnh bao quát “vịnh Hạ Long trên cạn” bạn phải lên được đỉnh núi trên đảo Hoa Quả Sơn.

Bạn di chuyển bằng thuyền để tới đảo Hoa Quả Sơn. Sau tầm 45 phút, con thuyền rẽ nước qua những vùng hoa sen, hoa trang trắng. Bạn sẽ đặt chân lên đảo Hoa Quả Sơn. Một trong số các đảo lớn nhất vùng lòng hồ Quan Sơn.

Theo người dân bản địa, Hoa Quả Sơn từng có bầy khỉ đông đúc sinh sống. Tại đảo có rất nhiều loại hoa quả khác nhau.

leo-nui-cuoi-tuan-o-my-duc-2

Hành trình tiếp theo đó là bạn phải chinh phục con đường mòn lên đỉnh Cột Cờ.

Con đường từ đảo lên đỉnh núi cực kỳ khó khăn. Ngoài việc phải vượt qua những mỏm đá trơn, dốc chỉ có chỗ để vừa đúng một bàn chân, bạn cần phải tìm cách luồn qua những cành cây đâm ra chắn đường.

Lên tới đỉnh Cột Cờ bạn sẽ thấy trời xanh thẳm. Cùng với đó là những dáng núi nhấp nhô, nối đuôi nhau hiện ra. Ở phía dưới là lòng hồ Quan Sơn cùng mảng hoa trang, hoa sen phủ đầy trên mặt nước.

Những dãy núi, hòn đảo hiện ra giữa lòng hồ, xa xa là vùng quê trù phú với cánh đồng, mái nhà nhấp nhô…

Hồ Quan Sơn được ví như vịnh Hạ Long trên cạn cũng không ngoa. Một khung cảnh quá đẹp và tuyệt vời chỉ có nơi này.

Hệ thống núi đá vôi – tiềm năng phát triển du lịch

Hệ thống núi đá vôi ở Mỹ Đức dài gần 40km với độ cao từ 200-600m được nối với vùng rừng núi của huyện Kim Bôi, Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình). Đây còn là nơi có nhiều hang động karst, loại hang động nhiều nhũ hoa, măng đá, sống suối ngầm, có tiềm năng lớn.

Ngoài ra ở đây còn có hệ thống sông, suối, hồ phong phú. Cụ thể như: sông Đáy, suối Yên, hồ Tuy Lai, hồ Sơn Sơn… chạy theo núi đá vôi tạo ra một vùng thắng cảnh non nước hùng vĩ.

leo-nui-cuoi-tuan-o-my-duc-3

Du khách khi du lịch tại đây có thể tiếp tục leo núi để vãn cảnh chùa. Thăm hang động và chinh phục nhiều đỉnh cao nhất, ngắm được các cảnh trời đất, sông hồ bao la.

Do nhiều điểm rừng núi hoang vắng, không có hàng quán nên tốt nhất bạn cần chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi tới những nơi này.

Nếu bạn có dịp thì hãy dành một buổi leo núi cuối tuần ở Mỹ Đức để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé. Chúc bạn có chuyến tham quan khám phá vui vẻ và ý nghĩa!

5/5 - (1 bình chọn)

Xin lưu ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho chúng tôi, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác bằng cách bình luận bên dưới hoặc Zalo 0935 111 507 !
HaNoitoplist.com là website giới thiệu, đánh giá về công ty, dịch vụ, địa điểm vui chơi giải trí uy tín và chất lượng tại Hà Nội. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày nhằm mang lại cho khách hàng những giá trị thiết thực nhất.